Thực đơn giảm cân cho nam thế nào là hợp lý?

Tác giả: David Nguyễn - Ngày đăng: 11/05/2020
  1. Mục lục (Ẩn/Hiện)
  2. Thực đơn giảm cân cho nam cần tuân thủ những nguyên tắc nào?
  3. Chế độ ăn đơn giản cho nam giới muốn giảm cân
  4. Chế độ ăn phù hợp cho nam tập gym
  5. Chế độ ăn giúp giảm mỡ bụng ở nam
  6. Lời kết

Vóc dáng đẹp không chỉ là mong muốn của chị em phụ nữ mà cánh mày râu cũng rất khao khát được sở hữu.

Với tính chất công việc cũng như vị trí trong xã hội mà nhiều khi đàn ông gặp khá nhiều trở ngại trên hành trình sở hữu một vóc dáng đẹp, ví dụ như phải uống bia rượu với khách hàng, phải ngồi nhiều nơi làm việc...

Vì thế, thực đơn giảm cân cho nam là một thứ cần phải có để giúp phái mạnh lấy lại được vóc dáng cân đối cũng như cải thiện sức khỏe.

Đàn ông cũng cần thực đơn giảm cân cho nam hợp lý để có vóc dáng đẹp

Thực đơn giảm cân cho nam cần tuân thủ những nguyên tắc nào?

Kể cả nữ giới hay nam giới thì muốn giảm cân đều phải tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định.

Tuy nhiên, vì cơ địa của phụ nữ và đàn ông khác nhau nên trong những nguyên tắc ấy cũng có chút khác nhau.

Hãy cùng xem qua một số nguyên tắc khi xây dựng một thực đơn giảm cân cho nam giới một cách khoa học và hiệu quả.

Tinh bột trong chế độ ăn giảm tối đa

Tinh bột chính là thủ phạm gây nên thừa cân, béo phì khi trong cơ thể xuất hiện một lượng tinh bột dư thừa không thể tiêu thụ hết.

Về lý thuyết khi lượng tinh bột bị thừa ra thì chất béo trong cơ thể sẽ không được dùng đến, sau đó lượng lipid này lại tích tụ lại dưới các tổ chức dưới da gây nên tình trạng béo phì, mỡ thừa.

Bên cạnh đó cũng có một lượng tinh bột thừa đi vào một chu trình khác để tái tổng hợp nên các phân tử acid béo, đây là một chu trình đặc biệt mà không phải người nào cũng biết.

Hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể là một nguyên tắc cơ bản trong thực đơn giảm cân cho nam mà hầu như ai muốn giảm cân cũng đều phải tuân thủ.

Đối với những bữa ăn bắt buộc phải có Carbohydrate, nam giới chỉ nên ăn một bát cơm trắng hoặc có thể không ăn cơm cho các bữa, đặc biệt là trưa và tối.

Thay vào đó, có thể ăn nhiều rau và thịt để giảm cảm giác đói nhưng lại không ra tình trạng tích lũy năng lượng thừa để gây béo.

Hạn chế tinh bột là nguyên tắc cơ bản trong quá trình giảm cân

Kiêng uống bia nhiều nhất có thể

Ai cũng biết rằng đây sẽ là điều khá khó đối với nhiều đàn ông. Nếu như là phụ nữ thì gần như không cần nhấn mạnh nguyên tắc này.

Bia rượu gây nên tình trạng “bụng bia” ở nhiều quý ông, nó còn thúc đẩy thèm ăn những đồ nhắm chứa nhiều chất béo xấu càng làm tăng tích tụ mỡ thừa.

Thực chất các thành phần trong bia như fructose hay men vi sinh bia không xấu và cũng không chứa nhiều calo dư thừa. Ngược lại, đó lại chính là thành phần thúc đẩy quá trình đốt mỡ hiệu quả.

Thế nhưng khi dùng bia kèm với một số món nhậu nhẹt có tính chất chiên xào hoặc kèm theo những món có tinh bột thì bia lại gây ra tác dụng ngược.

Bên cạnh đó, bia rượu còn gây nhiều nguy cơ tiềm ẩn về các bệnh liên quan hệ tim mạch; các hậu quả không lường trước được sau khi say như là đánh nhau, hay thậm chí là tai nạn giao thông …

Vì vậy, giảm uống rượu bia là một việc làm cần được tuyên truyền nhiều cho đàn ông để tránh được nhiều hậu quả nặng nề.

Tình trạng “bụng bia” của nhiều quý ông hiện nay gây hại cho sức khỏe

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể mỗi ngày

Nước là thứ không thể thiếu cho sự sống, cho cơ thể người. Uống nhiều nước cũng có thể giúp giảm cân do nước làm tăng hoạt động thanh thải chất cặn bã trong cơ thể, tạo cảm giác no bụng đỡ thèm ăn.

Quả thực, nước là thứ không thể thiếu trong thực đơn giảm cân cho nam. Mỗi ngày nên uống ít nhất 2 lít nước để đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho cả việc giảm cân lẫn việc thanh lọc cơ thể.

Uống nước nhiều mỗi ngày giúp giảm cân và thanh lọc cơ thể

Chế độ luyện tập cùng một số bài tập cơ bản

Đây chắc chắn là yếu tố không thể thiếu trong quá trình giảm cân cho nam rồi. Ngoài việc giảm được mỡ thừa, việc tập luyện một cách hợp lý còn giúp cơ thể săn chắc, khỏe khoắn, nam tính, quyến rũ hơn bao giờ hết.

Nếu bạn là dân tập gym thì không lo gì, chắc chắn bạn đã trang bị cho mình rất đầy đủ cả kiến thức lẫn dụng cụ cho chế độ tập luyện của mình.

Còn đối với nhiều bạn không có thời gian, điều kiện để đi tập gym thì các bạn vẫn có thể tự mình tập tại nhà.

Tranh thủ 30 phút mỗi ngày với những bài tập đơn giản mà hiệu quả được hướng dẫn nhiều ở trên mạng xã hội.

Chế độ luyện tập đều đặn giúp giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn uống lành mạnh

Đi kèm với chế độ luyện tập chắc chắn phải là chế độ ăn uống sao cho hợp lý. Tùy thuộc từng đối tượng như tập gym hay không mà thực đơn sẽ khác nhau.

Thực đơn giảm cân cho nam giới được thiết kế tùy theo từng đối tượng được tiết lộ ở những mục sau.

Chế độ ăn đơn giản cho nam giới muốn giảm cân

Với những bạn không tập gym, chế độ ăn sẽ đơn giản hơn, lượng dinh dưỡng cung cấp sẽ ở mức vừa phải, hợp lý, tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân cho nam đơn giản sau:

Các bữa chính:

  • Bữa sáng: nên ăn mấy món có nước như phở, bún, cháo canh … kèm theo 2 quả chuối ăn cách đó 30 phút, không vội ăn liền;
  • Bữa trưa: một chén cơm trắng, ăn với 1 món thịt và 1 món rau nấu canh;
  • Bữa tối: ½ chén cơm và chủ yếu ăn rau nhiều để nhanh no, dễ tiêu cho buổi tối ít vận động.
  • Các bữa phụ: có thể uống thêm ly sữa không đường hoặc ăn thêm hoa quả nữa xen kẽ giữa các bữa chính.

Chế độ ăn phù hợp cho nam tập gym

Thực đơn giảm cân cho nam tập gym sẽ phức tạp, giàu chất dinh dưỡng hơn so với bình thường, đặc biệt là lượng protein cung cấp vào để nuôi cơ.

  • Bữa sáng: 1 tô phở bò với ít bánh phở, nhiều thịt bò, nhiều rau; tráng miệng bằng sữa chua hoặc trái cây tươi;
  • Bữa trưa: Chỉ nửa bát cơm + hải sản: cá ngừ; salad rau củ với cá ngừ hoặc thịt nạc;
  • Bữa tối: có thể không ăn cơm, ăn salad rau củ + canh rau nấu thịt nạc băm.
  • Xen các bữa chính là các bữa phụ với những ly sữa giàu đạm và các chất dinh dưỡng khác.

Nam giới tập gym ăn chế độ như thế nào giúp giảm cân hiệu quả?

Chế độ ăn giúp giảm mỡ bụng ở nam

Chế độ ăn giảm mỡ bụng cho nam hẳn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của các anh em bởi đa số đàn ông Việt Nam mọi lứa tuổi đều sẽ gặp phải tình trạng này ít nhất là sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Một số thực phẩm sau sẽ tốt cho việc giảm mỡ bụng ở nam giới:

  • Cà chua: với lượng vitamin C dồi dào, cà chua sẽ rất hiệu quả trong việc tiêu mỡ thừa ở bụng, nên ăn sống khoảng 17 - 20 quả cà chua bi chín mọng hoặc xay sinh tố để uống.
  • Bí đao: chất xơ và nước chủ yếu trong bí đao sẽ giúp thanh lọc mỡ máu hiệu quả, đánh bay mỡ thừa dưới vùng bụng: dùng sinh tố bí đao kèm với bánh mì vào bữa sáng.
  • Canh bí nấu tôm cho bữa trưa hoặc bí luộc vắt chanh vào thêm bột nêm cho vừa miệng cho bữa tối.
  • Chanh: chanh với tính chất chua nhiều sẽ làm giảm hấp thu chất béo xấu hiệu quả, có thể đem pha nước chanh với mật ong hoặc pha chanh muối.

Chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Lời kết

Trên đây là những chế độ ăn cũng như một số nguyên tắc giúp các anh nam đang có mong muốn giảm cân tìm ra được giải pháp phù hợp cho mình.

Dù cho anh em đang thuộc nhóm đối tượng nào thì vẫn có những chế độ ăn và tập luyện phù hợp với mình, chỉ cần anh em cố gắng kiên trì theo đuổi, nhất định sẽ gặt hái được thành quả.

Hy vọng những lời khuyên trên đây về thực đơn giảm cân cho nam sẽ giúp đấng mày râu đang đau đầu với việc giảm cân có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc, mạnh mẽ, quyến rũ. 

Nếu anh em cảm thấy thông tin chia sẻ từ bài viết giúp ích hoặc nếu bạn có ý kiến đóng góp nào khác, đừng ngần ngại để lại bình luận cho chúng tôi ở phần bên dưới nhé.

Bình luận