Thực đơn giảm cân 7 ngày xuống 7kg, thật hay đùa?

Tác giả: David Nguyễn - Ngày đăng: 10/05/2020
  1. Mục lục (Ẩn/Hiện)
  2. Thực đơn giảm cân 7 ngày theo phương pháp General Motor Diet (GM Diet)
  3. Eat Clean là gì? 5 bí quyết để giảm cân 7 ngày bằng “Ăn sạch”
  4. Lời kết

Bạn nghe nói rất nhiều người đã sở hữu vóc dáng như mong ước nhờ áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày. Liệu 7 ngày ngắn ngủi có thể giúp bạn giảm cân thành công?

Bạn có biết rằng để giảm cân thành công, việc luyện tập chỉ chiếm khoảng 30%, còn lại 70% là nhờ vào chế độ ăn phù hợp.

Nói như vậy, không có nghĩa là bạn phải nhịn ăn suốt cả tuần để có vóc dáng mong muốn. Quan trọng là phải kết hợp cả 2 phương pháp, tuy nhiên vẫn phải chú tâm vào việc ăn uống hơn.

Sau đây là 2 phương pháp giảm cân khoa học và an toàn sẽ giúp bạn sẽ sở hữu vóc dáng cân đối, cơ thể khỏe mạnh chỉ trong 7 ngày.

Thực đơn giảm cân 7 ngày theo phương pháp General Motor Diet (GM Diet)

GM Diet là gì? GM Diet có an toàn và hiệu quả không?

GM Diet là phương pháp giảm cân được phát triển bởi tập đoàn General Motor - một tập đoàn sản xuất xe hơi nổi tiếng của Mỹ.

Phương pháp này được họ nghiên cứu và áp dụng cho các công nhân của công ty, sau đó được lan truyền và sử dụng rộng rãi trong cộng đồng.

GM Diet được xem là công thức giảm cân 7 ngày nhanh chóng, dành cho những người cần phải giảm cân cấp tốc nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Phương pháp này có thể giúp bạn giảm đến 7kg trong 1 tuần bằng cách tiêu thụ các thực phẩm có chứa carbs phức tạp, giảm tiêu lượng calo nạp vào cơ thể và tăng cường bổ sung nước cho cơ thể.

Cho những bạn nào chưa biết, carbs phức tạp bao gồm chất xơ và một số loại như: Ngũ cốc nguyên hạt và một số loại đậu. Ngoài ra, trái cây và rau củ giàu chất xơ cũng được xếp vào nhóm carbs phức tạp.

Do chứa chất xơ nhiều hơn tinh bột, nên các carbs sẽ trở nên đủ phức tạp để khó bị tiêu hoá hơn, giúp cơ thể no lâu hơn, từ đó hỗ trợ kiểm soát việc thèm ăn và giúp giảm cân.

Bất kì thực đơn giảm cân 7 ngày này nào cũng có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tuy nhiên, nếu hiểu rõ và biết cách áp dụng hợp lý thì GM Diet sẽ là giải pháp giúp bạn giảm cân 7 ngày hiệu quả.

Chế độ ăn GM loại bỏ gần như toàn bộ Carbohydrate

Ưu điểm của thực đơn giảm cân 7 ngày trong tuần theo phương pháp GM Diet:

Không loại bỏ hoàn toàn carbs ra khỏi chế độ ăn như các phương pháp giảm cân khắc nghiệt khác.

Sử dụng rau củ và trái cây để bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và tạm thời “quên” đi cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh đó, thực đơn giảm cân 7 ngày theo phương pháp GM Diet còn có tác dụng như 1 liệu trình detox, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, làm đẹp da, cải thiện tiêu hoá tốt hơn.

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích trong việc giảm cân, nhưng GM Diet cũng tồn tại một số rủi ro khi bạn thực hiện theo chế độ giảm cân 7 ngày này.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng bạn không nên áp dụng GM Diet trong thời gian dài. Bởi nếu ăn theo thực đơn này liên tục và dài hạn, cơ thể của bạn có thể thiếu hụt một số dưỡng chất, ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.

Ngoài ra, sau khi giảm cân thành công và tạm ngưng thực hiện GM Diet, bạn cần có chế độ luyện tập và ăn uống phù hợp để duy trì cân nặng như mong muốn.

 

GM 7 ngày tập trung vào rau quả vitamin khoáng chất

Một số lưu ý trong thực đơn giảm cân 7 ngày GM Diet

  • Uống từ 7-8 ly nước mỗi ngày.
  • Bạn có thể uống cà phê hoặc trà xanh nhưng không được bỏ thêm đường.
  • Thức uống có cồn như rượu, bia cũng bị “cấm cửa” trong thực đơn GM Diet.
  • Khi cơn đói và thèm ăn quấy rầy, bạn có thể dùng 2-3 chén súp “GM” mỗi ngày. Đây là loại súp được nấu từ bắp cải, cà chua, hành tây, cần tây, ớt chuông.

(Lưu ý, ngoài những thành phần trên, bạn không nên cho thêm bất cứ gia vị hay nguyên liệu khác để đảm bảo hiệu quả của quá trình giảm cân).

 

Không phải ai cũng đủ sức trải qua 7 ngày gian khổ cùng GM

Gợi ý những món ăn trong thực đơn giảm cân 7 ngày GM Diet

Theo phương pháp GM Diet thì thực đơn giảm cân trong 7 ngày được chia làm 2 giai đoạn: 3 ngày đầu tiên là 3 ngày “khắc nghiệt” nhất với các thực phẩm ít carbs, nhiều nước. Cụ thể như sau:

Ngày thứ nhất

  • Bữa sáng: 1 chén các loại quả berries bao gồm: Strawberry (dâu tây), Blackberry (mâm xôi đen), Raspberry (mâm xôi đỏ), Cranberry (nam việt quất), Blueberry (việt quất). Đây là những loại quả rất tốt cho quá trình giảm mỡ và đốt cháy calo.
  • Bữa phụ 1: 1 quả lê
  • Bữa trưa: 1 quả táo
  • Bữa phụ 2: 1 chén dưa hấu xắt miếng
  • Bữa tối: 1 quả cam
  • Bữa phụ: 1 chén dưa vàng

Ngày thứ 2

  • Bữa sáng: 1 chén khoai tây luộc
  • Bữa phụ 1: 1 chén cà-rốt
  • Bữa trưa: 1 bông cải xanh hấp
  • Bữa phụ 2: 1 chén cà chua bi
  • Bữa tối: 5 ngọn măng tây hấp cùng với rau xà lách
  • Bữa phụ: 1/3 quả dưa leo

Ngày thứ 3

  • Bữa sáng: 1 quả táo
  • Bữa phụ 1: 1 chén cà chua bi
  • Bữa trưa: 1 chén salad rau chân vịt (cải bó xôi) với cà chua và dưa leo
  • Bữa phụ 2: 1 quả cam
  • Bữa tối: 1 chén salad cải xanh, dâu tây và trái bơ
  • Bữa phụ: 1 chén các loại quả berries

Ngày thứ 4

  • Bữa sáng: 2 quả chuối lớn và 1 ly sữa tươi không đường
  • Bữa trưa: 2 quả chuối lớn và 1 ly sữa tươi không đường
  • Bữa tối: 2 quả chuối lớn và 1 ly sữa tươi không đường

Ngày thứ 5

  • Bữa sáng: 2 quả cà chua
  • Bữa trưa: 248g bít-tết và 1 quả cà chua
  • Bữa tối: 248g cá rô phi và 2 quả cà chua

Ngày thứ 6

  • Bữa sáng: Nửa quả bơ
  • Bữa trưa: 248g ức gà nấu với măng tây và cà chua bi
  • Bữa tối: 248g cá hồi nướng với cải xoăn và bắp cải “tí hon” (bắp cải Brussel)

Ngày thứ 7

  • Bữa sáng: 1 chén cơm gạo lứt và 1 lát dưa hấu
  • Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt ăn cùng với bông cải xanh và 1 ly 231ml nước ép trái cây
  • Bữa tối: 1 chén cơm nấu từ gạo lứt, ăn với rau trộn

GM 7 ngày là chế độ ăn khắc nghiệt bậc nhất cho người giảm cân

Tóm lại, nếu bạn có 1 thân hình ‘hơi mũm mĩm” hoặc muốn giảm cân cấp tốc thì phương pháp giảm cân GM Diet là lựa chọn lý tưởng.

Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu GIẢM CÂN CẤP TỐC thì chúng tôi khuyên bạn không nên áp dụng thực đơn giảm cân 7 ngày trên.

Thay vào đó, một chế độ luyện tập phù hợp và ăn uống theo chế độ Eat Clean sẽ giúp bạn có 1 vóc dáng cân đối và khỏe mạnh, không tăng cân lại.

Eat Clean là gì? 5 bí quyết để giảm cân 7 ngày bằng “Ăn sạch”

Khái niệm Eat Clean bắt đầu rầm rộ và được nhiều người biết đến “nhờ công” của nữ ca sĩ xinh đẹp, nổi tiếng với thân hình “chuẩn mực” Katy Perry.

Trong một lần giao lưu, Katy Perry chia sẻ với các fans hâm mộ của cô về chế độ ăn Eat Clean mà cô đang áp dụng để giữ gìn vóc dáng và sức khỏe.

Eat Clean là gì? Thực đơn giảm cân 7 ngày theo phương pháp Eat Clean có gì đặc biệt?

Nếu chế độ GM 7 ngày quá vất vả, hãy thử Eat Clean 7 ngày xem sao

Eat Clean hay Clean Eating là chế độ ăn uống tập trung vào việc nạp thức ăn dưới dạng nguyên thuỷ nhất, tức là hạn chế mọi sự chế biến bằng nhiệt độ hoặc nếu có cũng rất ít.

Mục đích của việc này là giữ lại nhiều dưỡng chất trong thực phẩm nhất có thể, đồng thời hạn chế sự biến đổi của các chất trong quá trình chế biến.

Thực đơn giảm cân 7 ngày theo phương pháp Eat Clean có thể không có tác dụng cấp tốc như nhiều phương pháp khác, nhưng lại là một phương pháp giảm cân lành mạnh.

Ngay cả khi không cần giảm cân, bạn cũng có thể “ăn sạch” để cải thiện sức khỏe tim mạch, não bộ, phòng ngừa ung thư,...

Ăn chế độ Eat Clean 7 ngày thì lành mạnh thật, nhưng mùi vị thì...

Đọc đến đây, nếu bạn muốn thực hiện giảm cân bằng phương pháp Eat Clean thì không thể bỏ qua 4 “mẹo” sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

Không bỏ bữa sáng

Thật ra là không nên bỏ bất cứ bữa ăn nào để giảm cân cả. Bởi vì ăn đủ bữa sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng để quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

Ngoài ra, nếu bỏ 1 bữa ăn, bạn cũng sẽ ăn nhiều hơn vào bữa khác. Vì vậy, trong những thực đơn giảm cân 7 ngày đều có đầy đủ các bữa sáng, trưa và tối.

Thực hiện khẩu phần ăn nhiều rau, ít tinh bột

Cụ thể như sau: Rau > Thịt > Tinh bột. Đặc biệt, trong quá trình giảm cân, cắt giảm tinh bột thì rau xanh là thực phẩm tốt nhất để “xoa dịu” cơn đói và thèm ăn.

Xây dựng đĩa thức ăn “cầu vồng”

Gồm nhiều loại rau củ với các màu sắc khác nhau. Việc này vừa giúp bạn có cảm hứng ăn uống, vừa khắc phục được tình trạng thiếu chất thường gặp trong quá trình giảm cân.

Thực đơn giảm cân 7 ngày kết hợp tập luyện phù hợp

Để giảm cân bền vững, không tăng cân lại, bao giờ bạn cũng cần kết hợp ăn uống và tập luyện. Việc tập luyện sẽ giúp tiêu hao calo - là nguyên nhân khiến bạn mập, chứ không phải tinh bột hay chất béo.

Vậy thực đơn giảm cân trong 7 ngày theo phương pháp Eat Clean bao gồm những gì? Hãy đọc tiếp và ghi chú lại nếu bạn muốn thực hiện theo.

Thực đơn eat clean giảm cân 7 ngày

Một trong những khó khăn khi thực hiện chế độ giảm cân 7 ngày bằng Eat Clean đó là khâu chọn thực phẩm.

Bởi vì đây là 1 phương pháp có nguồn gốc từ phương Tây, do đó một loại loại thực phẩm trong thực đơn Eat Clean giảm cân 7 ngày không có hoặc rất đắt đỏ tại Việt Nam.

Rất may, trong quá trình tìm hiểu chúng tôi đã tìm ra cách thay thế những loại rau củ, gia vị phương Tây bằng những “sản vật” có thể dễ dàng tìm thấy ở Việt Nam và giá thành cũng rẻ hơn.

Tuy đỡ hơn GM, nhưng 7 ngày với Eat Clean cũng là thử thách không vừa

Vì vậy, bạn có thể dễ dàng chế biến theo thực đơn giảm cân 7 ngày trong tuần sau đây:

Ngày thứ 1: Tiêu thụ 861kcal

  • Bữa sáng: Sinh tố chuối
  • Bữa trưa: Salad đậu đũa và cà chua
  • Bữa chiều: 200gr cà rốt luộc chấm với sốt mayonnaise
  • Bữa tối: Miến gà trộn
  • Bữa đêm: 1 trái táo

Ngày thứ 2: 1105kcal

  • Bữa sáng: 1 quả xoài cùng với 1 hộp sữa chua
  • Bữa trưa: Salad rau mầm
  • Bữa chiều: Sinh tố bơ với chanh
  • Bữa tối: Bít-tết
  • Bữa đêm: 200ml sữa chocolate

Ngày thứ 3: 893kcal

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch và mận chín
  • Bữa trưa: Salad gà và hạt bắp
  • Bữa chiều: Salad cà chua trộn giấm táo
  • Bữa tối: Taco cải thảo và ức gà
  • Bữa đêm: Sữa chua trái cây

Ngày thứ 4: 1043kcal

  • Bữa sáng: Trứng chiên với phô mai
  • Bữa trưa: Salad đậu cô ve
  • Bữa chiều: Sinh tố chuối xoài
  • Bữa tối: Gà nướng rau quả
  • Bữa đêm: 1 quả táo

Ngày thứ 5: 1255kcal

  • Bữa sáng: Trứng chiên với súp lơ
  • Bữa trưa: Gà xé phay
  • Bữa chiều: 200gr cà rốt chấm mayonnaise
  • Bữa tối: Cá hồi sốt xì dầu
  • Bữa đêm: Nho đen và hạt dẻ cười

Ngày thứ 6: 1070kcal

  • Bữa sáng: Bánh pudding xoài
  • Bữa trưa: Salad bơ với cá hồi
  • Bữa chiều: 1 hộp sữa chua cùng với 1 quả chuối
  • Bữa tối: Dưa leo cuốn thịt ba chỉ
  • Bữa đêm: Nửa trái thanh long

Ngày thứ 7: 960kcal

  • Bữa sáng: 1 quả trứng gà luộc và măng tây luộc
  • Bữa trưa: Cơm với súp lơ thịt sốt teriyaki với dứa
  • Bữa chiều: Sinh tố cam xoài
  • Bữa tối: Thịt viên áp chảo
  • Bữa đêm: 1 quả cam

Chế độ ăn Eat Clean cũng không ngon lành gì mấy

Lời kết

Trên đây là 2 thực đơn giảm cân 7 ngày xuống 7kg, đã được nhiều người áp dụng và đã thành công. Tuy nhiên, mỗi phương pháp giảm cân đều có những điều cần lưu ý để đạt hiệu quả cao nhất, phù hợp với cơ địa của bạn nhất, cũng như an toàn cho sức khỏe của bạn. Chúc bạn thành công với vóc dáng như ý!

Nếu bạn cảm thấy những chia sẻ từ bài viết thực sự hữu ích hoặc nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn 7 ngày của riêng mình và cho hiệu quả tốt, đừng ngần ngại chia sẻ để mọi người cùng học hỏi. Hãy để lại bình luận bên dưới.

Bình luận