Tập yoga giảm cân - Đâu là câu trả lời đúng

Tác giả: David Nguyễn - Ngày đăng: 14/05/2020
  1. Mục lục (Ẩn/Hiện)
  2. Thực hư chuyện các bài tập yoga giúp giảm cân
  3. Sở hữu thân hình vạm vỡ với những bài tập yoga giảm cân nhanh tại nhà
  4. Lời kết

Cứ ngày ngày 8 tới 10 tiếng ngồi trong văn phòng, ăn uống lại đủ đầy chẳng thiếu gì chuyện sau thời gian cơ thể chúng ta cứ nằng nặng và dần da phì nhiêu hơn là chuyện hiển nhiên diễn ra.

Thế rồi nghe đâu đó có chị mách nhỏ rằng tập yoga tại sẽ giảm cân, vậy là bạn lọ mọ đi tìm thông tin và nhờ Google đẩy đưa chúng ta gặp nhau trong chủ đề tập yoga giảm cân.

Thực hư chuyện các bài tập yoga giúp giảm cân

Trên thực tế thì chủ đề này không còn mới lạ gì nhưng nếu bạn cũng đang trong dòng suy nghĩ các bài tập yoga sẽ giúp cảm cân thì có lẽ thông tin này chưa đúng lắm đâu:)) và để mỗi chúng ta có cách nhìn nhận cho thật đúng về việc luyện tập yoga thì hãy cho mình cơ hội mổ xẻ vấn đề sâu hơn.

Liệu tập Yoga có giảm cân không

Trong khi mình nghe nhiều chị ú ú rỉ tai nhau rằng tập yoga đi, tập yoga sẽ giúp giảm cân đấy thì phía bên kia cũng có không ít người nghi ngờ và thắc mắc liệu tập yoga có giảm cân không?

Và lẽ đương nhiên là mình cũng đi tìm hiểu thông tin thì thấy rằng thực tế của việc tập yoga là cách luyện tập yêu cần tới sự kết hợp giữa thể xác và tinh thần.

Để làm được điều này thì cần kiểm soát hơi thở và cơ thể ở một tư thế và thông qua đó sẽ làm chủ và điều khiển được sự dẻo dai của cơ thể đồng thời nâng cao trí tuệ để khai tâm giúp mỗi chúng ta duy trì lối sống lành mạnh bỏ bớt tính xấu đồng thời hoàn thiện bản thân.

Theo như thông tin mình tìm hiểu về khái niệm luyện tập yoga thì xem ra cụm từ tập yoga giảm cân hay tập yoga giảm mỡ bụng xem ra có gì đó chưa đúng:))

Nhưng thực tế tập yoga là một môn thể thao thì thông tin này đã được kiểm chứng. Mà đã nói tới thể thao thì ắt phải có những lợi ích.

Suy nghĩ theo cách như vậy và mình tìm hiểu tiếp thì thấy tập yoga giảm cân đâu thì không biết nhưng lợi ích yoga mang lại thì thế này

Giúp cho cơ thể linh hoạt

Yoga có rất nhiều các bài tập uốn dẻo mà ngày nào cũng tập thì lẽ đương nhiên là cơ thể bạn sẽ được uốn dẻo mỗi ngày, các khớp được hoạt động đều đặn sau thời gian thì ắt hẳn sẽ mềm mại và linh hoạt.

Yoga là bộ môn kích hoạt các giác quan giúp cơ thể trở nên linh hoạt

Tăng sức bền cho cơ thể

Con người cũng là một cỗ máy, có điều là cỗ máy hoàn hảo hơn so với tất cả các cỗ máy mà chúng ta đang tạo ra.

Thế nhưng máy nào hoạt động thời gian chắc sẽ rệu rã. Vậy nên sẽ cần luyện tập những môn thể thao như yoga để tăng sức bền.

Thông qua việc tập luyện những tư thế yoga cực khó, bạn ngày càng trở nên bền bỉ

Bởi trong yoga khi bạn tập bất cứ động tác nào đi chăng nữa cũng phải giữ yên trong 3 giây, 5 giây hay 15 giây tùy từng động tác trong bài tập yoga cụ thể. Cứ tập thế thôi sau thời gian bạn đã tạo ra sức bền đáng kể cho cơ thể rồi.

Bởi những khoảnh khắc vài giây đó chính là cách đòi hỏi cơ thể bạn phải có sức sức chịu đựng.

Giảm thiểu căn bệnh về xương khớp

Công việc văn phòng cứ ngồi ì một chỗ, có chăng thì đứng lên ngồi xuống, chính sự ì ạch đó đẩy chúng ta tới việc khô cứng các khớp xương do ít vận động.

Người tập yoga có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh xương khớp về lâu dàu

Thế nên tập yoga sẽ là cách giúp cơ thể chúng ta cân bằng lại, tăng sự lên kết giữa các khớp, bộ phận trong và ngoài cơ thể.

Nhờ vậy khi thanh xuân qua đi chuyện đau nhức khớp xương cũng đỡ phần nào.

Cải thiện nhịp tim

Nghe nói tập yoga cải thiện nhịp tim thôi thì chưa thuyết phục lắm nên nói có sách mách có chứng.

Mình đã tìm được thông tin trên báo tuổi trẻ đăng rằng nhóm các nhà khoa học thuộc đại học Y khoa Kansas Hoa Kỳ đã tiến hành nghiên cứu trên 49 người rung nhĩ, tâm thất đập loạn nhịp và sau 3 tháng luyện tập yoga thì cho kết quả rất thần kỳ.

Chuyện rối loạn nhịp tim trên 49 người này đã giảm xuống còn 50%, nhịp tim thay vì 67 lần/phút chỉ còn 61 tới 62 lần /phút và tinh thần cũng phấn chấn hẳn lên.

Tập yoga góp phần điều trị các bệnh về tim mạch

Giúp cơ thể săn chắc

Mối quan tâm của bạn là tập yoga giúp giảm mỡ bụng, tập yoga giúp giảm cân toàn thân thì đây là điểm đánh trúng tim đen rồi :)).

Không biết đã thử tập yoga chưa chứ mình thì đã tập qua và phải thốt lên một điều là tập yoga cứ như đi cày và làm bốc xếp vậy.

Tập yoga giúp giảm mỡ bụng và hỗ trợ giảm cân

Nhìn những động tác cực kỳ đơn giản cơ mà cứ phải kéo căng và hoạt động liên tục nên cơ bắp sẽ săn chắc lại khá nhanh và tiêu thụ một lượng calorie khá nhiều.

Đã đụng tới việc tiêu thụ calories thì là liên quan tới giảm cân rồi.

Nhưng mà tập yoga có giảm cân nhanh hay mất bao lâu thì còn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống.

Còn chế độ giảm cân thế nào thì cho mình để dành tới chủ đề thực đơn giảm cân vậy :D

Sở hữu thân hình vạm vỡ với những bài tập yoga giảm cân nhanh tại nhà

Dù là nam hay nữ nhưng tình thế đẩy đưa khiến chúng ta phải sở hữu thân hình quá ư là dư thừa năng lượng thật lòng cũng hơi buồn.

Thế nên nhu cầu tập yoga giảm cân, giảm mỡ bụngnhanh chóng lấy lại vòng eo thần kỳ là điều mà ai ai cũng mong muốn.

Đã có mong muốn thì cũng có ngay đây những bài tập giúp bạn trong vòng 7 ngày có thể giảm được kha khá. Và hãy bắt đầu ngay thôi

Bài tập yoga giảm cân tư thế rắn hổ mang

Dẫu biết bạn đang trong tâm thế của người cần tập yoga giảm cân nhanh và hiệu quả nhưng là người mới tập yoga thì mình giới thiệu bài tập tư thế rắn hổ mang.

Thực sự đây là bài tập phải xếp vào nhóm dễ như ăn kẹo. Nhưng nếu muốn góp phần hiệu quả trong việc luyện tập thì cần thực hiện động tác nhiều lần.

Tư thế con rắn

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nằm úp xuống sàn và hay tay duỗi thẳng theo cơ thể
  • Bước 2: kéo 2 bàn tay lên và đặt 2 bàn tay bên hông ngực
  • Bước 3: ấn mạnh bàn tay xuống sàn và từ từ đẩy người lên cao
  • Bước 4: đẩy thẳng 2 cánh tay đồng thời ngửa người ra sau, ngả càng nhiều thì càng tốt
  • Bước 5: trở về tư thế ban đầu

Chỉ thế thôi nhưng nếu chăm chỉ và thực hiện đúng vùng cơ bụng, cánh tay chẳng mấy hồi mà săn chắc và vùng lưng cũng dẻo dai hơn. Lưu ý giúp mình là mỗi lần tập giữ tư thế trong 30 giây.

Bài yoga giảm cân trong tư thế xả hơi

Thoạt liếc qua hình ảnh đã biết là đơn giản rồi. Vậy nên bạn nào có mới tập tành cũng đừng ngại.

Tư thế xả hơi

Cách thực hiện

  • Bước 1: nằm ngửa lên sàn, hai tay duỗi thẳng, mắt hướng lên trần nhà, thả lỏng cơ thể
  • Bước 2: từ từ nâng hai chân vuông góc với sàn nhà
  • Bước 3: gập cẳng chân và đẩy đùi lên sát ngực, gót chân chạm mông, 2 tay ôm lấy đầu gối
  • Bước 4: nâng cao đầu cho gần chạm đầu gối

Bạn thử chưa? Nếu thử rồi thì gập xong 5 lần cũng thấy vùng cơ bụng nóng bừng lên. Và những bài tập yoga giúp giảm vòng eo một cách thần kỳ.

Nếu không thích gập 2 chân cũng một lúc bạn có thể luyện tập từng chân. Còn cố bạn đang có vấn đề thì cũng không cần phải nâng cao đầu mà vẫn mang lại hiệu quả như thường.

Bài tập yoga tư thế con thuyền

Mới tập tành yoga thì đây cũng là bài tập góp phần hiệu quả cho chiến dịch giảm cân toàn thân :))

Tư thế con thuyền

Cách thực hiện

  • Bước 1: nằm ngửa người, 2 chân duỗi thẳng và khép chặt. Đặt hai tay bên hông và bàn tay úp xuống nền nhà
  • Bước 2: hít sâu và từ từ nâng 2 chân. Lưu ý chân luôn duỗi thẳng
  • Bước 3: hai tay giữ thẳng và di chuyển sao cho chạm gót chân, hít thở đều đặn, giữ nguyên tư thế trong 20 giây

Đương nhiên là lặp lại bài tập trong vòng 10 lần để có hiệu quả cho chiến dịch giảm giảm cân 7 ngày của bạn

Bài tập chống đẩy

Mục tiêu của bạn là giảm mỡ bụng, giảm cân toàn thân tăng sức khỏe cho tay, săn chắc mông và đùi thì chính là “em” này.

Tư thế chống đẩy

Cách thực hiện

  • Bước 1: năm úp xuống sàn, tựa người lên hai cẳng tay
  • Bước 2: từ từ nâng người khỏi sản và điểm tựa là hai căng tay và mũi chân sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng, giữ cơ bụng căng, không để mông thấp xuống hay cao quá.

Tư thế này bạn chịu khó giữ 30 giây rồi trở về vị trí ban đầu và lặp lại từ 3 tới 5 lần.

Hãy cố tập tới lần thứ 5 để cảm nhận sự mỏi ở cẳng tay và vùng bụng chính xác nhất. Trước khi chuyển sang động tác khác bạn hãy nghỉ 2 phút đã nha. 

Bài tập giảm cân tư thế cánh cung

Không biết cảm giác của bạn thế nào khi thấy hình ảnh, chứ lúc đầu mà chưa tập gì cơ thể còn cứng nhắc thì mình cũng khá ngại bài tập này.

Tư thế cánh cung

Nhưng chịu khó luyện từ từ sẽ thấy bài này góp phần khá lớn trong việc giảm cân và có thể tự tập tại nhà.

Cách thực hiện

  • Bước 1: nằm úp xuống sàn, hai tay và chân duỗi thẳng
  • Bước 2: gập 2 cẳng chân lên đùi và 2 cánh tay đưa ra sau bắt lấy mu bàn chân
  • Bước 3: từ từ kéo căng tay đồng thời duỗi 2 chân ra sao cho căng hết mức cơ thể giống hình cánh cung chuẩn bị bắn và giữ ở vị trí đó tầm 10 giây.

Lặp lại động tác 5 lần và tới lần thứ 5 bạn hãy thử cảm nhận xem cảm giác thật yomost tới mức nào:))

Bài tập yoga giảm cân tư thế chùng chân nghiêng người

Ai mập thì mỡ hai bên sườn cũng nhiều cả thế nên để đánh tan chỗ mỡ đáng ghét đang làm vòng eo của bạn phình to ra thì cứ chăm chỉ luyện tập thêm động tác này.

Cách thực hiện

  • Bước 1: đứng thẳng, hai chân khép
  • Bước 2: bước hai chân rộng hơn vai và chân phải khuỵu đầu gối, còn chân trái duỗi thẳng
  • Bước 3: từ hông tới cẳng chân phải tạo thành góc vuông, tay phải chống xuống sàn nhà sao cho song song với cẳng chân phải.

Sau vài buổi mà thấy quen với thao tác này bạn có thể chuyển bài tập khó hơn bằng cách luồn tay phải ra trước hoặc sau chân phải và thực hiện tượng tự với bên còn lại để phần cơ được siết chặt hơn. Tay trái duỗi thẳng qua đầu sao cho chân trái và tay trái thành 1 đường thẳng.

Giữ tư thế trong vòng 10 giây và tập tương tự cho bên còn lại. Tập động tác này mỗi bên 5 lần. Chỉ vậy thôi sau thời gian tập phần mỡ bên hông sẽ tan bớt và giúp bạn sớm muộn cũng lấy lại được vòng eo đáng mơ ước. 

Bài tập giảm cân tư thế chim đại bàng

Trước đây bạn đã từng là tín đồ tập yoga nhưng thời đó trẻ khỏe chưa bị béo nên sau thời gian ham vui thì bỏ lơ và giờ đã sẵn sàng quay lại thì đây là bài tập góp phần giảm cân cực tốt. Còn bạn nào lính mới thì cần nỗ lực nhiều lắm :D

Tư thế chim đại bàng

Cách thực hiện

  • Bước 1: đứng thẳng, 2 chân khép
  • Bước 2: chùng đầu gối tư thế bài tập squat
  • Bước 3: đưa hai tay sang bên rồi vòng về phía trước ngực đảm bảo tay trái bên trên tay phải
  • Bước 4: uốn cánh tay trái sang phải và tay phải sang trái theo hình xoắn ốc và đưa lên sao cho vuông góc với sàn.
  • Bước 5: chân trái đưa về phía trước chân phải và vòng qua phía sau bắp chân phải rồi dùng bắp chân phải và mũi bàn chân trái để giữ chặt mu chân trái lại.

Giữ nguyên tư thế trong 10 giây và đổi lên lặp lại động tác 5 lần.

Lời kết

Có một điều thực sự tiện trong tập yoga chính là chỉ cần một chiếc chiếu tập, còn tới phòng tập gym hay tự tập tại nhà và tập trước khi đi ngủ đều được cả.

Và bạn cũng không cần phải tập quá nhiều chỉ cần luyện thành thục 7 động tác trên đây hẳn kiểu gì sau thời gian cân nặng của bản thân cũng bốc hơi đi phần nào và vòng eo cũng thon gọn hơn rất nhiều.

Và cặm cụi đọc tới đây bạn cũng đã có câu trả lời cho thắc mắc tập yoga có giảm cân hay không?! Chúc bạn sớm tìm lại được cân nặng mơ ước. Còn mình xin dừng bài viết tại đây!

Nếu bạn cho rằng vẫn còn có những hiệu quả khác trên vấn đề giảm cân của Yoga mà bài viết này chưa kịp đề cập đến, bạn có thể để lại bình luận ở ngay bên dưới nhé.

Bình luận