Lưu ngay 5 thực đơn giảm cân nhanh mà ngon miệng sau đây

Tác giả: David Nguyễn - Ngày đăng: 11/05/2020
  1. Mục lục (Ẩn/Hiện)
  2. Military Diet - Thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần
  3. Thực đơn giảm cân nhanh Keto
  4. Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả cho người ăn chay
  5. Thực đơn giảm cân sau sinh
  6. Thực đơn giảm cân nhanh với khoai lang và yến mạch
  7. Lời kết

Bạn có biết, để giảm cân thì luyện tập chỉ chiếm 30% kết quả, chế độ ăn uống quyết định đến 70% sự thành công của quá trình giảm cân.

Chính vì vậy một thực đơn giảm cân nhanh và an toàn cho sức khỏe là điều đang nhiều người quan tâm.

Bạn muốn sở hữu vòng eo con kiến? Bạn có muốn giảm 4 - 5kg/tuần mà không tăng cân lại? Hãy dành vài phút tham khảo 5 chế độ ăn giảm cân dưới đây nhé!

Military Diet - Thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần

Military Diet là gì? Một số lưu ý về thực đơn giảm cân 7 ngày Military Diet

Có người cho rằng Military Diet là chế độ giảm cân được sử dụng trong quân đội, nhằm giúp các quân nhân duy trì cơ thể cân đối, khỏe mạnh để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Một số người còn gọi Military Diet là thực đơn giảm cân 3 ngày, xuất phát từ nguyên tắc: Bạn chỉ cần ăn kiêng trong 3 ngày đầu, 4 ngày tiếp theo bạn có thể ăn uống thoải mái miễn không quá 1500 kcal.

Chế độ giảm cân Military diet cho các quân nhân

Ngoài ra, bạn có thể gặp một số thắc mắc dưới đây khi thực hiện Military Diet:

Military Diet có phải thực đơn giảm cân nhanh nhất không?

Chính xác. Nếu thực hiện nghiêm túc theo phương pháp này, bạn gần như chắc chắn sẽ giảm 4 - 5kg chỉ với 3 ngày ăn kiêng trong 1 tuần.

Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị một tinh thần “thép”, vì chế độ ăn của bạn sẽ vô cùng khắc nghiệt để giảm cân nhanh trong 1 tuần.

Một người từng trải qua phương pháp này đã mô tả nó như sau: 3 ngày đầu tiên gần như bạn sẽ bị bỏ đói, sau đó 4 ngày là để cơ thể nghỉ ngơi. Rồi sau đó lại tiếp tục 3 ngày “trong quân đội”, cứ như vậy đến khi đạt được cân nặng như mong muốn.

Sau này, tôi luôn tự nhủ phải giữ gìn vóc dáng này để không bao giờ phải ăn kiêng “kiểu quân đội” nữa.

Phải có tinh thần thep như quân đội mới nếm trải Military Diet được

Những ai nên áp dụng Military Diet?

Đầu tiên, bạn phải là người có sức khỏe tốt và 1 tinh thần kiên định. Trong bất kỳ phương pháp giảm cân nào cũng vậy, thực đơn có vai trò rất quan trọng nhưng sự kiên trì còn quan trọng hơn để duy trì thực đơn đó.

Thứ hai, thực đơn giảm cân nhanh này dành cho những bạn đang có nhu cầu giảm cân cấp tốc và chắc chắn có hiệu quả.

Military Diet có thể giúp giảm hơn 3kg trong 3 ngày

Thực đơn giảm cân Military Diet

Ngày đầu tiên

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen phết bơ đậu phộng, 1 quả cam và 1 ly trà xanh
  • Bữa trưa: 2 lát bánh mì kẹp cá ngừ, 1 đĩa rau chân vịt và 1 ly nước ép cà rốt
  • Bữa tối: 100g thịt, 1 đĩa đậu cô ve và 1 quả táo

Ngày thứ 2

  • Bữa sáng: 2 quả trứng, 1 quả chuối và 1 ly cà phê
  • Bữa trưa: 100g cá ngừ, 2 muỗng yến mạch, 1 quả táo và 1 ly trà đá
  • Bữa tối: 100g thịt, 1 đĩa rau súp lơ và 1 ly nước ép cà rốt

Ngày cuối cùng

  • Bữa sáng: 2 miếng bánh quy, 1 miếng phô mai, 1 quả táo và 1 ly trà
  • Bữa trưa: 2 lát bánh mì, 1 quả trứng, 1 đĩa salad cà chua và 1 ly trà
  • Bữa tối: 100g thịt, 1 đĩa rau cải và 1 quả chuối

Nguyên liệu để xây dựng chế độ ăn Military Diet

Trên đây là 1 thực đơn giảm cân nhanh Military Diet. Sau khi ăn uống theo thực đơn giảm cân 3 ngày trên, bạn có thể quay lại chế độ ăn uống bình thường chỉ cần không tiêu thụ quá 1.500 kcal/ngày.

Sau 4 ngày nghỉ ngơi, bạn hãy quay lại 3 ngày ăn kiêng, cứ như vậy đến khi đạt được cân nặng như mong muốn.

Thực đơn giảm cân nhanh Keto

Keto - Thực đơn giảm cân lành mạnh

Thực đơn giảm cân Keto là 1 hình thức của thực đơn giảm cân Low Carb, nghĩa là hạn chế tối đa việc tiêu thụ thực phẩm có chứa carb, tiêu thụ ít protein và tiêu thụ nhiều các chất béo hữu cơ.

Nguyên lý của phương pháp Keto là ngừng cung cấp Carb (đại diện là tinh bột) cho cơ thể. Khi đó, cơ thể của bạn bị đưa vào tình huống bắt buộc phải sử dụng chất béo đã dự trữ, từ đó giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Chế độ ăn Keto cũng là một lựa chọn giảm cân nhanh

Keto còn được nhiều chị em biết đến là thực đơn giảm cân nhanh cho nữ, bởi ngoài tác dụng cân bằng vóc dáng, nó còn giúp cải thiện làn da, thải độc cho cơ thể.

Keto là thực đơn giảm cân khoa học và tốt cho sức khỏe. Với chế độ ăn Keto, bạn không phải bỏ đói bản thân, cũng không phải nhịn ăn khắc nghiệt. Hầu như bạn vẫn ăn uống như bình thường, chỉ cần lưu ý lựa chọn thực phẩm theo tỷ lệ 70% chất béo, 20% protein, 10% tinh bột.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng Keto như một thực đơn giảm cân lâu dài, nếu không có nhu cầu giảm cân nhanh. Bạn có thể ăn thực đơn giảm cân Keto hằng ngày để duy trì vóc dáng, cải thiện sức khỏe tim mạch, não bộ và phòng ngừa ung thư. Vì vậy, chế độ này ăn đang được rất nhiều người áp dụng.

Gợi ý thực đơn giảm cân nhanh Keto cho 7 ngày

Ngày thứ nhất

  • Sáng: Thịt xông khói chiên áp chảo, ăn cùng với nấm kim châm xào bằng dầu oliu
  • Trưa: Cá hồi nướng ăn kèm với rau súp lơ
  • Tối: Salad má đùi gà áp chảo

Ngày thứ 2

  • Sáng: Xúc xích phô mai đút lò và cà phê đen với đường ăn kiêng
  • Trưa: Bò xào măng tây và sữa tươi lắc bơ đậu phộng
  • Tối: Gà kho gừng

Ngày thứ 3

  • Sáng: Bít-tết, 1 quả bơ, 1 trái ổi
  • Trưa: Gà hầm bí ngòi và sữa hạt
  • Tối: Bò xào bông thiên lý

Ngày thứ 3

  • Sáng: Salad tôm, nấm kim châm, bắp cải tím kèm sốt bơ đậu phộng và 1 trái thanh long
  • Trưa: Cá ngừ áp chảo, đậu hũ hấp, rau cải xào và sinh tố bơ nước cốt dừa
  • Tối: Burger Keto bao gồm phô mai lát, trứng rán, thịt heo xay áp chảo

Ngày thứ 5

  • Sáng: Trứng vịt lộn
  • Trưa: Bò hầm nấm và 1 trái ổi
  • Tối: Bạch tuộc xào cần tây

Ngày thứ 6

  • Sáng: Dăm bông, phô mai, gà viên áp chảo và 1 trái ổi
  • Trưa: Bò xào thiên lý, trứng lòng đào và 1 quả bơ dầm
  • Tối: Cá ngừ kho tiêu

Ngày thứ 7

  • Sáng: Muffin trứng gồm trứng, nấm, hành lá, thịt heo xay, súp lơ và 1 ly trà xanh
  • Trưa: Tôm hấp, súp lơ xào ớt chuông và sữa chua
  • Tối: bò xay nhồi ớt chuông chiên với dầu oliu

Thực đơn Keto cho người muốn giảm cân nhanh

Trên đây là thực đơn gợi ý dành cho bạn. Bạn có thể thay thế một số thực phẩm theo sở thích nhưng cần lưu ý tra cứu các thực phẩm phù hợp với chế độ Keto để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả cho người ăn chay

Thực đơn giảm cân nhanh với rau củ quả là gì?

Một vấn đề mà nhiều người ăn chay để giảm cân hay gặp phải là tình trạng thiếu một số chất dinh dưỡng.

Sở dĩ có chuyện này là vì trong thực đơn chay thường lại các loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ, trong khi đó lại thiếu protein và chất béo.

Về lâu dài, sự thiếu hụt này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tuân thủ đúng thực đơn giảm cân bằng rau củ quả.

Thông thường, bạn sẽ nghĩ là rau củ quả chỉ chứa chất xơ, không gây tăng cân, dẫn đến tiêu thụ nhiều hơn mức quy định.

Điều này sẽ khiến cho “sức ăn” của bạn không hề giảm, dẫn đến nguy cơ tăng cân lại rất cao.

Thực đơn rau củ quả cho người ăn chay

Thực đơn giảm cân bằng rau củ quả trong 7 ngày

Nếu bạn đang muốn áp dụng thực đơn giảm cân nhanh theo phương pháp ăn chay thì đừng suy nghĩ lăn tăn gì nữa, hãy áp dụng ngay thực đơn 7 ngày với những món dưới đây:

Ngày thứ nhất

  • Buổi sáng: 1 bát cháo yến mạch, vài hạt óc chó và nửa trái táo
  • Buổi trưa: Salad rau xanh và cà chua
  • Buổi tối: 2 lát bánh mì đen nướng ăn cùng với salad trộn bằng dầu oliu

Ngày thứ 2

  • Buổi sáng: Nửa chén ngũ cốc ăn kèm với quả việt quất
  • Bữa phụ: Táo, chuối, sữa chua
  • Buổi trưa: 2 lát bánh mì nướng ăn kèm với salad bơ và 1 ly nước ép cà rốt
  • Buổi tối: 1 chén bí đỏ luộc và 1 ly nước ép bí đao dứa

Ngày thứ 3

  • Buổi sáng: 1 chén cháo nấm và 1 quả táo
  • Buổi trưa: 1 củ khoai lang luộc, súp lơ luộc và 1 ly nước cam
  • Bữa phụ: 1 hộp sữa chua không đường cùng với vài hạt óc chó
  • Buổi tối: 1 chén canh khoai tây cùng 1 ly nước ép ổi

Ngày thứ 4

  • Buổi sáng: 1 trái chuối, 1 chén ngũ cốc yến mạch cùng với 1 ly sữa hạnh nhân
  • Buổi trưa: Rau xanh luộc và 1 ly nước ép cà chua
  • Bữa phụ: Trái cây và các loại hạt như hạt óc chó, hạt điều
  • Buổi tối: Nửa chén cơm gạo lứt ăn kèm với rau xào bằng dầu oliu

Ngày thứ 5

  • Buổi sáng: 2 lát bánh mì nướng, nửa trái bơ và 1 ly nước ép dưa hấu
  • Buổi trưa: 1 tô cháo gạo lứt ăn cùng với rau củ luộc, tráng miệng bằng 1 quả chuối
  • Buổi tối: Salad trái cây và 1 hộp sữa chua không đường

Ngày thứ 6

  • Buổi sáng: Nửa chén cơm gạo lứt, rau xào với dầu oliu, một ít dưa leo ăn kèm
  • Buổi trưa: 1 chén ngũ cốc, cải bó xôi luộc và 1 trái táo
  • Buổi tối: Súp rau củ, một ít trái cây và  sữa yến mạch

Ngày thứ 7

  • Buổi sáng: 1 tô cháo yến mạch cùng một vài hạt óc chó. Tráng miệng bằng nửa trái táo.
  • Buổi trưa: Bún chay,  trái cây và sữa gạo lứt
  • Buổi tối: Bánh bao chay, súp nấm và 1 trái ổi

Thực đơn giảm cân bằng ăn chay rất tốt, nhưng không phải ai cũng thử được

Trên đây là 1 thực đơn chúng tôi gợi ý cho bạn trong 1 tuần ăn chay giảm cân. Thực đơn giảm cân nhanh bằng phương pháp ăn chay có thể giúp bạn giảm 4 - 5kg/tuần nếu kết hợp với tập luyện phù hợp.

Thực đơn giảm cân sau sinh

Giảm cân sau sinh cần lưu ý gì?

Để đảm bảo sức khoẻ và cho cả mẹ và bé, bạn hãy đọc kỹ 5 lưu ý sau đây trước khi bước vào quá trình “tẩy chay mỡ”:

  • Thời gian lý tưởng để bắt đầu lấy lại vóc dáng là từ 6 - 8 tuần sau sinh
  • Tuyệt đối không cắt giảm khẩu phần ăn đột ngột mà hãy giảm dần mỗi ngày một ít
  • Không bỏ bữa hoặc nhịn ăn
  • Hạn chế ăn đồ ngọt và muối
  • Ăn nhiều rau củ

Thực đơn cho phụ nữ sau sinh

Thực đơn giảm cân nhanh cho các mẹ “bỉm”

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho ngày 1

  • Buổi sáng: 1 chén cháo thịt nạc băm và 1 trái táo
  • Buổi trưa: 1 chén cơm với cá hấp và salad trái cây
  • Buổi tối: 1 chén súp thịt cua và 1 ly nước ép dưa hấu

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho ngày 2

  • Buổi sáng: 2 cái trứng luộc, 1 dĩa trái cây và 1 ly nước lọc
  • Buổi trưa: 1 chén cơm với thịt bò và salad rau tươi
  • Buổi tối: 1 chén cháo bí đỏ, 2 trái táo và rau tươi tuỳ ý

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho ngày 3

  • Buổi sáng: 1 chén canh rau xanh và 1 dĩa salad trái cây
  • Buổi trưa: 1 chén cơm thịt gà ăn với 1 dĩa salad rau tươi và 1 cốc nước lọc
  • Buổi tối: 1 chén súp hoặc 1 chén canh

Không khó để xây dựng thực đơn cho phụ nữ sau sinh

Điều đặc biệt của chế độ giảm cân này là bạn chỉ cần thực hiện ăn kiêng trong 3 ngày, sau đó nghỉ ngơi 4 ngày còn lại, ăn uống điều độ. Sau đó mới bắt đầu lại vòng lặp cho đến khi giảm được số cân như mong muốn.

Thực đơn giảm cân nhanh với khoai lang và yến mạch

Khoai lang và yến mạch là 2 loại thực phẩm hỗ trợ cho những người giảm cân “không thường xuyên”. Đó là những người không thực sự cần phải giảm cân, họ chỉ muốn “thỉnh thoảng” thay đổi bữa ăn thường ngày bằng 1 bữa ăn giảm cân để duy trì vóc dáng.

Lúc này, họ sẽ sử dụng khoai lang và yến mạch trong 1 số bữa ăn để giảm lượng tinh bột tiêu thụ. Bởi vì trong 2 loại thực phẩm này chủ yếu là chất xơ và giúp duy trì cảm giác no lâu.

Cả tuần nhẹ nhàng với thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Với thực đơn dưới đây, bạn sẽ thưởng thức khoai lang cả tuần không ngán mà còn giúp giảm cân hiệu quả:

Ngày 1 

Khoai lang và trứng luộc

Ngày 2 

Khoai lang và rau, củ, trái cây

Ngày 3 

Khoai lang và chuối

Ngày 4

Khoai lang và thịt nạc (thịt lợn, thịt bò, ức gà…)

Ngày 5 

Khoai lang và sữa đậu nành

Ngày 6

Khoai lang và yến mạch

Ngày 7 

Khoai lang và sữa chua

Thực đơn giảm cân kết hợp khoai lang và trứng luộc

Trên đây là thực đơn giảm cân mỗi ngày với khoai lang. Không chỉ là 1 món ăn trong thực đơn giảm cân nhanh, khoai lang còn rất tốt để dùng duy trì vóc dáng mà vẫn đảm bảo sức khỏe và cơ thể đầy năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Thực đơn giảm cân với yến mạch

Tương tự như khoai lang, yến mạch cũng chứa rất nhiều chất xơ, do đó là 1 lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn giảm cân nhanh của bạn.

Yến mạch có thể được chế biến thành cháo yến mạch để ăn kèm với rau củ, sữa chua, trứng luộc để thay thế các bữa ăn với cơm trắng. Sau đây là 3 gợi ý thực đơn giảm cân với yến mạch mà có thể tham khảo:

  • 1 bát cháo yến mạch và 1 quả trứng luộc, kèm theo bữa phụ là 1 trái táo và nửa trái bưởi
  • 1 bát cháo yến mạch và 2 quả trứng luộc,kèm theo bữa phụ là cà chua hoặc dưa leo
  • 1 bát cháo yến mạch  và rau xanh luộc (Thích hợp ăn vào buổi tối, trước 19h30)

Thực đơn giảm cân với yến mạch

Lời kết

Trên đây là 5 thực đơn giảm cân nhanh giúp bạn sở hữu vóc dáng thon gọn trong thời gian ngắn nhất. Mỗi phương pháp đều có những lưu ý riêng mà bài viết đã có trình bày.

Bạn hãy tham khảo và cân nhắc để chọn được chế độ ăn uống giảm cân phù hợp, hiệu quả và an toàn. Chúc bạn thành công và xinh đẹp.

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích hoặc nếu bạn đang trải nghiệm một thực đơn giảm cân nhanh của riêng mình, đừng ngần ngại chia sẻ để cùng nhau học hỏi, hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Bình luận