Giảm mỡ bụng dưới bằng những bài tập đơn giản

Tác giả: David Nguyễn - Ngày đăng: 13/05/2020
  1. Mục lục (Ẩn/Hiện)
  2. Giảm béo bụng dưới đâu chỉ đơn giản là cho đẹp?!
  3. Có nên dùng thần dược giảm mỡ bụng cấp tốc?
  4. Cách làm giảm mỡ bụng dưới hiệu quả ngay tại nhà
  5. Mẹo nhỏ giúp quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả

Có khi nào trong đầu bạn cứ văng vẳng câu “làm sao để giảm mỡ bụng dưới, làm sao làm sao và làm cách nào, ăn gì, uống gì, tập thể dục như thế nào huhu”.

Vâng thực tế đó là nỗi khổ không của riêng nam hay nữ mà của tất cả những ai đang sở hữu vòng bụng “phúng phính” mỡ.

Hãy cho mình làm guider trong chủ đề này để cùng bạn tìm ra những cách làm giảm mỡ bụng dưới hiệu quả cho cả nam và nữ.

Giảm béo bụng dưới đâu chỉ đơn giản là cho đẹp?!

Nếu bạn nghĩ chuyện giảm mỡ bụng dưới chỉ đơn thuần là cho đẹp cái ngoại hình thì có gì đó hơi thiếu thiếu:)). Và nếu bạn chưa biết lợi ích của việc này thì xem ra mình lại có cơ hội “khoe khoang” thông tin rồi. 

Nói về cảm giác thì mình thấy ưu điểm đầu tiên dễ nhìn thấy nhất khi sở hữu một vòng eo đẹp là bạn có thể thoải mái, tự tin diện những bộ trang phục mà mình yêu thích.

Nữ giới thì tự tin những bộ váy bó sát, đến những chiếc áo phông rộng thùng thình đầy phong cách. Nam giới lại thỏa sức khoe thân hình 6 múi trong những chiếc áo body. Điều đó thật tuyệt vời đúng không nào.

Cơ bụng săn chắc luôn mang đến một vẻ đẹp quyến rũ

Cơ mà điều quan trọng hơn cả việc “đẹp mã” khi bạn chăm chỉ luyện tập thể dục giảm mỡ bụng dưới có thể bạn bỏ sót ấy chính là giảm mỡ bụng còn có lợi ích rất tốt đối với sức khỏe con người!

Tiện thể mình sẽ nêu các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến mỡ thừa vùng bụng cho mọi người cùng biết luôn.

Theo bác sỹ Nguyễn Đình Phú phó chủ nhiệm khoa dinh dưỡng bệnh viện 108 thì việc tích tụ quá nhiều mỡ thừa vùng bụng có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao.

Người bị béo bụng dễ có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng

Khi cơ thể phải đeo lượng mỡ quá lớn còn dễ dẫn tới đau nhức xương khớp, cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Mỡ thừa vùng bụng còn là nguyên nhân gây rối loạn nội tiết, suy giảm chức năng sinh lý nam giới, bệnh ung thư.

Bạn nào mà có gia đình thì còn ảnh hưởng cả tới chuyện đời sống vợ chồng do mất tự tin vì phần dưới phì nhiêu.

Mình nêu thông tin như vậy để giúp bạn nhìn nhận đúng hơn và áp các cách giảm béo bụng dưới vì nhiều mục đích chứ không đơn thuần là để có một thân hình bốc lửa.

Có nên dùng thần dược giảm mỡ bụng cấp tốc?

Khi mình đi tìm hiểu sâu hơn về chuyện giảm mỡ bụng dưới và cách giảm cũng như các bài tập giảm mỡ bụng dưới thì mình nhận ra một vấn đề là mỡ bụng dưới cực khó giảm đối với những người lười vận động, không kiên trì, hay những người có tính chất công việc đòi hỏi ngồi nhiều như nhân viên văn phòng.

Ấy vậy mà nhóm đối tượng này khi gặp vấn đề về mỡ bụng thường rối rít đi truy tìm những bài tập giảm mỡ bụng dưới cấp tốc hay tìm hiểu ăn gì, uống gì để giảm mỡ bụng dưới:D. Ôi thôi là đủ kiểu.

Có nên tin tưởng vào các loại thần dược giảm mỡ bụng

Thế nên mới có cơ hội cho vô số các loại thuốc giảm mỡ bụng kém chất lượng xuất hiện trên thị trường, đi kèm với những lời quảng bá có cánh dành cho sản phẩm kiểu như bạn không cần làm gì cả, thoải mái ăn bất cứ thứ gì mình muốn, cứ tha hồ nằm ườn hay ngồi ỳ một chỗ.

Nhưng thật lòng mà nói mình khuyên bạn đừng mù quáng tin vào những điều đó, bất kỳ sản phẩm hỗ trợ giảm mỡ bụng dưới nào đều cần phải đi kèm chế độ ăn uống khoa học, hay những bài tập hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả.

Và bạn cũng chỉ nên tìm mua sản phẩm tại những địa chỉ có uy tín, lựa chọn sản phẩm có thương hiệu, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tránh tình trạng đẹp chưa thấy mà đã rước bệnh vào người.

Cách làm giảm mỡ bụng dưới hiệu quả ngay tại nhà

Nghe tới đây có không ít bạn chép miệng tới phòng tập gym còn chả ăn thua gì thì ở nhà làm được trò trống gì:))

Nói vậy cũng dễ hiểu. cơ mà bạn là người có đủ quyết tâm và ngày nào thức dậy trong tâm trí cũng văng vẳng câu hỏi làm sao để giảm mỡ bụng dưới tại nhà thì hãy kiên nhẫn đọc tiếp nào.

Giảm mỡ thừa bụng dưới bằng chế độ ăn hợp lý

Ăn để giảm mỡ nghe có vẻ vô lý, nhưng nó lại là một phương pháp an toàn và hiệu quả khi bạn biết cách ăn uống khoa học. Vậy thì ăn gì giảm mỡ bụng dưới?

Bạn chớ vội nhịn ăn hay cắt khẩu phần ăn của mình xuống. Bởi sẽ chẳng có cách nào để bạn giảm ngay mỡ bụng, mà bạn phải giảm cân của toàn bộ cơ thể, loại bỏ đi phần mỡ dư thừa, đường trong khẩu phần ăn hàng ngày.

  • Giảm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày

Đâu phải nói giảm làm giảm được. Và nếu giảm không đúng cách thì toi là cái chắc, bởi vậy để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả sẽ cần sự tính toán cực chu đáo tùy vào giới tính, tuổi tác, khả năng vận động cụ thể của từng người.

Vậy hễ mà nghe thấy hay đọc thấy ở đâu đó có thông tin mỗi ngày giảm lượng tiêu thụ từ 500 đến 700 calo mỗi ngày, có thể giúp bạn giảm 0.5kg mỗi tuần thì chớ có vội áp dụng.

Cân bằng calo mỗi ngày luôn là biện pháp tốt nhất

Mà để góp phần giảm béo bụng phải kết hợp với giảm cân và mình thấy nên tuân theo công thức Mifflin – st Jeor của các nhà khoa học thuộc trường đại học Y khoa Nevada như sau:

Nữ: (10x trọng lượng cơ thể (kg)) + (chiều cao(cm)x6,25) + (tuổi x 5) – 161

Nam: (10x trọng lượng cơ thể (kg)) + (chiều cao(cm)x6,25) + (tuổi x 5) + 5

Để đưa một con số ước lượng chung về lượng calo mỗi ngày mỗi người nên nạp vào cơ thể thì các chuyên gia dinh dưỡng của Eatingwell cũng khuyến cáo mức ổn nhất là 1500calo.

Vậy nên dù muốn giảm mỡ bụng cấp tốc thì bạn cũng hết sức bình tĩnh và tuân theo chỉ dẫn khoa học giúp mình.

  • Tiêu thụ nhiều protein và các loại rau củ quả

Dẫu bạn thuộc nhóm một ngày mà không ăn cơm thì thèm tới chảy nước miếng, chân tay bủn rủn nhưng giờ đây mỡ bụng dưới đang phình ra mỗi ngày thì cũng nên hạn chế nạp quá nhiều tinh bột trong đó loại trừ luôn cả mấy dòng bánh mỳ giúp mình.

Chế độ ăn giàu protein và hoa quả nên được ưu tiên

Thay vào đó bạn ăn 1 đến 2 phần hoa quả mỗi ngày, kết hợp với tiêu thụ 600 đến 800 g protein cho mỗi bữa ăn. Không những giúp bạn giảm cân nhanh chóng, mà còn là cách giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

  • Chỉ ăn các loại ngũ cốc giảm cân, ít đường

Không phải ngũ cốc nào cũng giúp giảm cân. Bởi thế cho nên khi bạn tìm mua ngũ cốc thì cứ chọn loại có chứa lượng lớn cacbonhydrat hay dùng ngũ cốc nguyên hạt mới có nhiều chất xơ, ngũ cốc trái cây dẫu có đường thì cũng là đường đơn sẽ tiêu thụ dễ hơn đường đôi.

  • Nói không với đường và các chất phụ da

Các chị em thích ăn vặt, và là tín đồ của các món ngọt thì xem ra “căng” khi gặp tiêu chí này.

Nhưng muốn giảm mỡ bụng dưới thì cố gắng kiềm chế cơn thèm và cai nghiện từ từ thôi bởi đường và các chất phụ da là nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ thừa cho cơ thể, nhất là vùng bụng.

Có cách này giúp chị em thỏa mãn cơn thèm ngọt của mình như uống mật ong, ăn socola đen, hoa quả sấy,... chỉ thế thôi cơn thèm được giải tỏa mà vẫn tuân thủ được các biện phám giảm mỡ bụng.

  • Bạn thắc mắc uống gì giảm để giảm mỡ bụng dưới thì lời đề nghị của mình là uống nhiều nước

Hẳn ai cũng quen với khẩu hiệu 70% cơ thể là nước. Vậy nên uống nhiều nước vừa giúp thanh lọc cơ thể, cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi hơn.

Hơn nữa là uống nhiều nước chính là cách đánh lừa cái bao tử của bạn và làm cho cái miệng ăn ít lại, giảm bớt cảm giác thèm ăn, mà ăn ít thì cũng giảm bớt cân nặng và giảm bớt mỡ bụng.

Uống nước giúp cho việc giảm cân luôn hiệu quả

Tuy nhiên, uống nhiều nước ở đây không có nghĩa là uống quá nhiều từ 3 tới 4 lít mỗi ngày sẽ dẫn tới giảm natri trong cơ thể.

Theo trường cao đẳng Y học thể thao Hoa Kỳ thì người bình thường nên nạp 2 lít nước mỗi ngày, cơ mà người vận động nhiều và muốn giảm béo thì nên bổ sung thêm 500ml. Vậy là bạn đã có con số rồi nhé.

Muốn giảm mỡ bụng dưới cứ phải kết hợp tập thể dục

Chỉ dựa vào ăn uống thì chưa đủ. Vậy nên mong ước của bạn là sở hữu vòng bụng phẳng lì thì kiểu gì cũng phải áp dụng ngay các bài tập giảm mỡ bụng dưới và hông. Đảm bảo hiệu quả cho cả nam và nữ.

Thời gian luyện tập thì chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày cho những bài tập đơn giản, đã có thể đem lại hiệu quả rất cao.

Các bài tập tác động tối đa vào phần eo và bụng dưới như bài tập: Side plank, plank, Russian twists, Alternating toe touches, v crunches, mountain climbers, scissor kicks, flutter kicks, leg drops, lắc vòng, nhảy dây.

Có rất nhiều bài tập có thể áp dụng để giảm mỡ

Bạn nào mà thích lắc vòng thì cứ áp dụng bởi lắc vòng cũng là một trong số những bài tập góp phần giảm mỡ bụng dưới mang lại hiệu quả khá tốt. Có điều nếu bạn không chịu được sự va vập chiếc vòng thì chọn những bài tập khác đi..

Còn bạn thuộc tuýp hơi “tăng động” nên cứ phải chạy nhẩy mới chịu thì chỉ hãy thử nhảy dây xem sao. Đồng thời tận hưởng cảm giác tim đập thình thình để xem bạn cho chịu được điềy này không:))

Nhà bạn hiện có đủ dụng cụ hỗ trợ bài tập giảm mỡ bụng tại nhà như một chiếc máy chạy bộ, chiếc xe tập thể dục, chiếc ghế dốc hỗ trợ các bài tập gập bụng, gập chân, hay một chiếc tạ cho động tác leo núi, gập bụng, plank một tay với tạ thì còn gì tuyệt vời hơn. Đã thế lại còn tiết kiệm chi phí, đỡ tốn công di chuyển tới phòng gym mà vẫn giảm béo bụng dưới ngon lành.

Giảm mỡ bụng bằng đai nịt bụng hay các dụng cụ rung lắc vùng eo

Bạn nằm trong nhóm kiên trì luyện tập thì đai nịt bụng, hay các dụng cụ rung lắc, đánh đàn cũng là những cách giúp bạn có câu trả lời làm sao để giảm mỡ bụng dưới đấy. Song bạn cần kỹ lưỡng trong khâu lựa mua sản phẩm giúp mình.

Đai giảm mỡ bụng hỗ trợ giảm cân, nhưng bạn không nên ỷ lại

Bởi các mặt hàng này đa dạng về mẫu mã, chất liệu cũng như mức giá mà bản thân mình cũng giật mình thon thót khi tìm mua sản phẩm. Thế nên bạn chỉ nên mua sản phẩm có thương hiệu, tại các cửa hàng có uy tín.

Mẹo nhỏ giúp quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả

Dù theo đuổi bất kì phương pháp tập giảm mỡ bụng dưới nào đi chăng nữa đều đòi hỏi sự kiên trì, thực tế là rất nhiều người bỏ cuộc giữa chừng khi chưa đạt được mục tiêu do chán nản. Bạn nào nằm trong group “cả thèm chóng chán” thì nên tìm cho mình một đồng minh.

Một người bạn đồng hành trong quá trình giảm cân, không những giúp cho quá trình tập luyện trở nên thú vị, hấp dẫn hơn, mà còn là nguồn động viên lớn. Lỡ lúc nào buồn buồn và nản chí thì lại có đồng minh bên cạnh động viên.

Giảm cân nên tập cùng với người bạn đồng hành

Chuyện ngủ, nghỉ sai giờ giấc cũng là nguyên nhân dẫn tới béo bụng dưới. Nếu bạn đang mắc lỗi này thì điều chỉnh luôn hộ mình kẻo sau thời gian luyện tập hiệu quả thấp lại bảo “ôi, tập mãi mà mỡ vẫn phính phính đây này” :D.

Thật sự là để giảm mỡ bụng dưới thì phải kèm thêm việc này cho bạn nữa đó là ghi chép thực đơn hàng ngày để còn biến hóa đa dạng thực đơn, sắp xếp thực đơn được khoa học hơn, tạo động lực giảm cân.

Mà việc ghi chép còn tạo cho bạn thói quen chịu trách nhiệm với việc mình làm. Thực sự giảm cân là một “công trình” khắc nghiệt đủ đường chứ không đơn giản :))

Kết quả luyện tập và ăn uống có hiệu quả hay không đều phản ánh ở vòng eo của bạn. Thế nên cứ thường xuyên theo dõi số đo vòng eo, để theo dõi sự thay đổi, kiểm chứng thì mới có câu trả lời chính xác là phương pháp đấy phù hợp với bản thân.

Việc theo dõi và ghi chép quá trình giảm cân mỗi ngày là rất cần thiết

Đôi khi trong quá trình tập bạn cũng chưa thực hiện đúng thì cách này sẽ giúp bạn tìm ra chỗ sai và điều chỉnh, hoặc lựa chọn các bài tập, chế độ ăn uống giảm mỡ bụng dưới kiểu khác.

Hãy quên ngay việc chăm chăm vào việc giảm mỡ bụng dưới vì điều này là bất khả thi. Sau thời gian cần mẫn luyện tập và tin vui với bạn là vòng 2 trở nên phẳng lỳ thì vẫn phải duy trì lối sống lành mạnh, thực hiện bài tập giảm mỡ bụng dưới hàng ngày nếu không muốn chúng sẽ phì nhiêu trở lại.

Chỉ có sự kiên trì và phương pháp phù hợp mới có thể mang lại cho chúng ta vòng 2 đáng mơ ước. Chúc bạn sớm “hô biến” bụng dưới ngấn mỡ trong thời gian tới với các bài tập và chế độ ăn uống hợp lý!

Bài viết hy vọng có thể chia sẻ cho bạn những phương pháp để giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả. Nếu bạn có những phương pháp khác cũng hiệu quả, nhưng chưa được nói ra ở bài viết này, bạn có thể đóng góp chia sẻ ở phần bình luận bên dưới nhé.

Bình luận