Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần an toàn và hiệu quả

Tác giả: David Nguyễn - Ngày đăng: 11/05/2020
  1. Mục lục (Ẩn/Hiện)
  2. Giới thiệu về chế độ ăn kiêng giảm cân
  3. Ăn gì để có một chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần thật hợp lý?
  4. Những lưu ý với chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần
  5. Lời kết

Hiện nay, tình trạng dư thừa cân nặng và béo phì ở Việt Nam đang có xu hướng ngày càng tăng. Mặc dù tỉ lệ này còn khá thấp so với các nước phát triển khác, nhưng đối với một nước Châu Á thì con số này cũng đang rất báo động.

Bên cạnh sử dụng các viên hỗ trợ giảm cân, bạn cũng nên lưu ý đến những chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần dưới đây để có vóc dáng nhiều người mơ ước.

Giới thiệu về chế độ ăn kiêng giảm cân

Làm sao để có chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần

Chế độ ăn kiêng giảm cân đều được hiểu đơn giản là trong đó có chứa các loại thức ăn, đồ uống mà phương thức chế biến của chúng được thay đổi nhằm làm giảm hàm lượng chất béo, lượng đường xuống mức thấp nhất.

Hiện nay, có rất nhiều chế độ ăn kiêng giảm cân đang được lan truyền nhằm giúp các nàng có được vóc dáng đáng mơ ước. Một số cách thì tập trung vào giảm cảm giác thèm ăn, một số khác thì làm hạn chế calo, carbs hay chất béo,...

Tuy nhiên, không phải cách nào cũng tốt, cũng phù hợp với bản thân bạn mà lại đảm bảo cho bạn một sức khỏe tốt sức khỏe.

Mỗi một cách có ưu và nhược điểm riêng và sẽ phát huy tác dụng tối ưu nhất ở từng người và từng thời điểm riêng biệt.

Do đó, việc tìm hiểu những đặc trưng của từng phương pháp, từng chế độ là hết sức quan trọng để có thể giúp chị em linh động trong việc lựa chọn và áp dụng sao cho phù hợp với hoàn cảnh của bản thân mình.

Hãy cùng “bỏ túi” những cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần sau đây để sử dụng cho đúng cách.

Ăn gì để có một chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần thật hợp lý?

Nếu muốn giảm cân, nhưng bạn lại không biết cách tạo ra một chế độ ăn giảm cân trong 1 tuần với thực đơn ăn kiêng trong 7 ngày như thế nào, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn để theo đuổi chúng.

Vậy trong menu sẽ có những gì?

Ngày 1: Ăn nhiều hoa quả và uống nước

Ăn thật nhiều hoa quả để bổ sung vitamin

Vì bạn muốn có một chế độ ăn giảm cân trong 7 ngày khoa học nên bạn sẽ phải kiềm chế cảm giác muốn ăn của bạn lại và cắt giảm bớt đi vài bữa chính.

Thay vào đó, bạn tăng cường ăn các loại hoa quả như: dưa hấu, dâu tây, dưa vàng, táo xanh, bưởi,.... Bởi trong trái cây có rất nhiều nước có thể cung cấp đủ vitamin, khoáng chất, cùng chất xơ mà lại vô cùng ít chất béo.

Ngoài việc ăn nhiều hoa quả, bạn nên tích cực uống nước để bù lại lượng mồ hôi khi bạn luyện tập, đồng thời giúp thanh lọc cơ thể.

Viện ăn hoa quả và uống nhiều nước sẽ giúp bạn có thể thúc đẩy nhanh chế độ ăn kiêng trong 1 tuần bởi chúng có thể tạo cho bạn cảm giác no, hạn chế việc thèm ăn và thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn.

Ngày 2: Bổ sung rau củ

Bổ sung rau củ để tăng hiệu quả giảm cân

Tương tự như ngày đầu tiên, thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần của bạn sẽ thay thế bằng các loại rau củ kết hợp với nước.

Bạn có thể ăn theo nhu cầu và chế biến sở thích của mình (trừ khoai tây). Nhưng hãy luôn nhớ, những món chiên, xào sẽ có thể làm tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Vậy nên, các làm đúng đắn nhất là nên luộc, hấp hoặc ăn sống để đạt được hiệu quả tốt nhất và đừng quên bổ sung nước lọc để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Ngày 3: Ăn hoa quả, kết hợp với rau củ và uống nước lọc

Kết hợp hoa quả, rau củ và nước lọc

Đến ngày thứ ba trong chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần, bạn hãy kết hợp hoa quả cùng rau củ để thực đơn không bị quá đơn điệu và tăng hứng thú giảm cân trong bạn lên.

Bất cứ khi nào đói, bạn hãy ăn chúng, nhưng nhớ đừng nên ăn chuối hay khoai tây nếu không muốn mọi công sức sẽ đổ bể.

Ngoài ra, đừng quên việc ăn kết hợp với việc chăm chỉ uống nước để tạo cảm giác no cho cơ thể.

Ngày 4: Chỉ ăn chuối, uống sữa và nước lọc

Chuối và sữa giúp giảm cân nhanh hơn

Sau 3 ngày ăn những thức ăn thanh đạm, đến ngày thứ 4 bạn có thể ăn một chút loại hoa quả có chứa nhiều lượng đường để cơ thể không bị quá mỏi mệt.

Bạn nên nhớ cần phải chia đều 8 quả chuối và 4 cốc sữa không đường trong một ngày và đảm bảo không nạp thêm bất kì loại thức ăn nào khác vào cơ thể để chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần của bạn được đảm bảo.

Và đừng quên, uống khoảng 6-8 ly nước lọc để bổ sung khoáng chất cho cơ thể.

Ngày 5: Chỉ ăn cơm, cà chua và nước lọc

Ăn cà chua cùng cơm để đảm bảo sức khỏe

Sau 4 ngày không được ăn cơm có thể cơ thể bạn đã sinh ra cảm giác thèm cơm. Vậy nên đến ngày thứ 5 bạn hãy ăn chút cơm và kết hợp cùng với cà chua để cơ thể có thể nạp thêm một chút lượng đường nho nhỏ.

Nhưng hãy nhớ, bạn nên ăn một bát cơm vào buổi trưa thôi, buổi tối hãy ăn cà chua cùng với uống nước.

Để có thể sinh động hơn, bạn hãy uống một cốc nước ép cà chua để tạo ra thêm hương vị.

Ngày 6: Ăn cơm với rau củ, uống nước lọc

Ăn rau củ và cơm trắng để cơ thể không bị suy nhược

Ngày thứ 6 là một ngày quyết định xem thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg của bạn có hiệu quả hay không. Chính vì vậy, ngày này bạn hãy kiên nhẫn ăn một chút cơm trắng vào buổi trưa hoặc chiều cùng với rau củ luộc, hấp hoặc ăn sống.

Bạn có thể chọn gạo lứt hoặc gạo thường đều được, nhưng gạo lứt thì sẽ tốt cho quá trình giảm cân của bạn hơn. Và đừng quên uống nước lọc nhé!

Ngày 7: Kết hợp ăn cơm, rau củ, quả, uống nước lọc

 

Kết hợp ăn cơm, rau củ, quả, uống nước lọc

Ngày cuối cùng trong chế độ giảm cân trong 7 ngày, bạn hãy kết hợp một chút cơm vào buổi trưa cùng với rau củ để bữa cơm trở nên sinh động hơn.

Sau đó hay ăn thêm các loại hoa quả hay uống các cốc nước ép hoa quả như: táo, bưởi, dưa hấu,.... để bổ sung vitamin, khoáng chất.

Hãy chia đều lượng ăn trong một ngày để đảm bảo bạn sẽ không ăn quá nhiều hoặc quá ít.

Đừng quên, nước là một trong những “thần dược” hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

Những lưu ý với chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần

  • Với thực đơn đã nêu trên, bạn chỉ nên áp dụng trong 1 tuần. Nếu bạn áp dụng quá lâu, có thể bạn chẳng thể giảm được cân mà còn có nguy cơ bị thiếu sắt, thiếu canxi, thiếu dinh dưỡng trầm trọng.
  • Bên cạnh việc xây dựng thực đơn giảm cân 7 ngày, bạn cần phải kết hợp tập luyện chăm chỉ để đốt cháy mỡ thừa giúp cơ thể săn chắc.
  • Luôn kết hợp với việc uống nước hằng ngày.
  • Bạn phải chú ý xem cơ thể mình có phù hợp và chịu được với chế độ ăn kiêng này hay không
  • Trẻ em và người bị bệnh tiểu đường không nên áp dụng
  • Khi có bất kỳ biểu hiện như: mệt mỏi, hoa mắt, tụt huyết áp,... bạn cần phải ăn uống trở lại bình thường để đảm bảo sức khỏe.

Lời kết

Trên đây là một vài điều bạn có thể tham khảo để có được chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần thật hợp lý mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Để chế độ ăn này đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải kiên nhẫn và phải đảm bảo cơ thể mình có thể chịu đựng được. Nếu kết hợp thêm việc vận động nhẹ với một tần suất đều đặn sẽ cho hiệu quả vượt trội hơn nữa.

Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích hoặc nếu bạn đang xây dựng cho mình một chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tuần thực sự hiệu quả với bạn, hãy chia sẻ cho chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới.

Bình luận