Cách giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả - hãy thử ngay

Tác giả: David Nguyễn - Ngày đăng: 11/05/2020
  1. Mục lục (Ẩn/Hiện)
  2. Lợi ích của giảm béo bụng
  3. Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng những bài tập
  4. Lời kết

Việc sở hữu vòng eo thon gọn là mong ước của rất nhiều các cô gái.

Tuy nhiên, ăn uống quá nhiều chất và lười tập thể dục thể thao là nguyên nhân dẫn đến vòng eo ngày càng kém thon.

Vậy cách giảm cách giảm mỡ bụng nhanh nhất là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của giảm béo bụng

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất liệu bạn đã biết?

Giảm béo đặc biệt là béo bụng có rất nhiều lợi ích. Những lợi ích đó phải kể đến như:

  • Giảm béo bụng giúp bạn hạn chế được rất nhiều loại bệnh tật như gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, tim mạch, đột quỵ…
  • Giảm béo bụng giúp bạn luôn tự tin, xinh đẹp trong mắt mọi người.
  • Giảm béo cũng giúp bạn thoát khỏi “cái mác thùng phi” và sự chế nhạo của những người khác.
  • Giảm béo cũng giúp cải thiện tình cảm và cuộc sống của hai vợ chồng.

Vì những lợi ích trên mà các chị em luôn cố gắng giảm mỡ để lấy lại vóc dáng cũng như ngoại hình thon gọn nhất.

Hãy cùng khám phá những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng những bài tập

Làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh nhất luôn là câu hỏi thường trực trong mỗi chị em. Có hàng tỉ tỉ cách được đưa ra, từ ăn uống tới các chế độ kiêng khem hay những thực phẩm chức năng được quảng cáo là giảm cân nhanh và hiệu quả.

Tuy nhiên, hãy thử khai thác khía cạnh khác là những bài tập, đây là cách làm giảm mỡ bụng nhanh nhất và lành mạnh nhất vừa tốt cho sức khỏe lại làm đẹp dáng.

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bằng bài tập gập bụng

Gập bụng là bài tập giảm béo bụng nhanh nhất nếu bạn muốn sở hữu vòng eo thon gọn. Đây là động tác tác động trực tiếp tiếp lực đến các cơ vòng hai, giúp đốt cháy calo và mỡ thừa một cách hiệu quả nhất.

Gập bụng tác động lực vào vòng eo giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất

Với động tác này, bạn không cần tới bất cứ dụng cụ gì, bạn chỉ cần một nơi có diện tích đủ rộng và thoải mái để thực hiện động tác này. Một lưu ý khi thực hiện động tác này là cần điều chỉnh nhịp thở để đạt kết quả tốt nhất.

Cách thực hiện động tác này:

  • Nằm ngửa trên sàn, đặt hai tay ra sau gáy và nâng đầu lên khỏi mặt sàn, hai chân hơi gập tạo tư thế thoải mái nhất.
  • Dùng sức co đồng thời hai chân lên và ép người xuống tạo lực ép nhất định tác động vào vòng hai. Lúc này hãy thở nhẹ nhàng và từ từ để lấy sức.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3 giây rồi hít sâu và trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện động tác này khoảng 5 lần một ngày.

Với động tác này bạn hãy kiên trì tập trong 1 tháng để có thể thấy được sự hiệu quả. Đây được đánh giá là bài tập giảm mỡ bụng tại nhà nhanh và hiệu quả nhất.

Giảm mỡ bụng bằng bài tập chùng gối

Song song với bài tập gập bụng là bài tập chùng gối. Đây có thể coi là bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh mà bạn cần biết.

Để đốt cháy mỡ thừa tốt hơn, bạn có thể sử dụng thêm tạ tay hoặc hai chai nước.

 

Chùng gối là một trong những bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh nhất

Cách thực hiện động tác này vô cùng đơn giản

  • Chuẩn bị tư thế: 1 chân gập lại, 1 chân duỗi ra sau, 2 tay để song song dọc theo thân người. Nếu có dụng cụ như tạ tay hay chai nước hãy giữ chúng thật chắc.
  • Xoay từ từ toàn bộ người sang bên trái, chân giữ nguyên.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây sau đó trở về tư thế ban đầu.
  • Lặp lại tương tự các động tác nhưng đổi bên.
  • Lặp lại động tác này 5 lần cho mỗi bên.

Cách giảm béo bụng nhanh nhất với tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Tư thế rắn hổ mang trong yoga là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất đáng kinh ngạc

Đây là tư thế được giới chuyên gia đánh giá là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Tư thế này khá đơn giản tuy nhiên cần người tập kiên trì và dẻo dai. Cách thực hiện động tác này như sau:

  • Nằm sấp xuống sàn, 2 chân duỗi thẳng tạo tư thế thoải mái. Sau đó đặt hai lòng bàn tay dưới vai, cằm hơi chạm mặt sàn
  • Hít sâu sau đó từ nâng lực rồi uốn cong người về phía trước (càng cong càng tốt).
  • Giữ tư thế này trong vòng từ 15 đến 30 giây. Thở ra từ từ và hạ toàn bộ cơ thể về tư thế ban đầu.
  • Lặp đi lặp lại trong vòng 5 lần, mỗi lần nghỉ khoảng 15 giây.

Đây là một tư thế giúp săn chắc cơ bụng một cách tuyệt vời. Đồng thời tăng sức mạnh cho cơ lưng và bụng, giúp xương cốt linh hoạt và chắc khỏe hơn. Đây cũng là cách giảm mỡ bụng dưới nhanh nhất. Tuy nhiên có một lưu ý là bếu bạn bị thoát vị đĩa đệm hay đang mang thai thì không nên tập động tác này.

Cách làm giảm mỡ bụng dưới tại nhà với động tác Plank

Bài tập plank - bài tập thần thánh giúp bạn giảm mỡ toàn thân

Plank có lẽ là động tác quá quen thuộc với nhiều người. Đây được coi là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 3 ngày được các chị em “truyền tai nhau”. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiên trì để thực hiện nó mỗi ngày.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn hãy bắt đầu bằng tư thế chống đẩy. Tay thẳng, bàn tay làm trụ, mắt nhìn thẳng về phía trước. Từ cổ cho tới chân tạo một đường thẳng. Trụ chân bằng mũi chân.
  • Giữ nguyên tư thế trong vòng 1 phút.
  • Hết 1 phút bạn có thể nghỉ giải lao trong 30 giây, sau đó tập tiếp trong và lặp đi lặp lại trong 5 lần.

Đây là một bài tập rất tốt, là cách giảm mỡ bụng dưới tại nhà nhanh chóng, thần kì và hiệu quả nhất. Nó không chỉ làm giảm mỡ bụng dưới, eo mà còn giúp rèn luyện cơ tay, cơ đùi và cơ chân một cách hiệu quả.

Lời kết

Bài viết trên đã giới thiệu đến bạn cách giảm mỡ bụng nhanh nhất với những động tác đơn giản mà bạn có thể làm tại nhà. Chúc bạn có thể giảm mỡ bụng thành công.

Nếu bạn có bất cứ ý kiến đóng góp gì để website được tốt hơn, hãy giúp đỡ chúng tôi bằng cách để lại chia sẻ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Bình luận