Bạn đã có cho riêng mình phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả chưa?

Tác giả: David Nguyễn - Ngày đăng: 11/05/2020
  1. Mục lục (Ẩn/Hiện)
  2. Giảm cân bằng cách thay đổi thực đơn ăn mỗi ngày
  3. Giảm cân khoa học và hiệu quả bằng cách luyện tập mỗi ngày
  4. Lời kết

Tình trạng béo phì, thừa cân đang ngày một gia tăng ở những thành phố lớn và những khu đô thị.

Việc ăn quá nhiều chất và lười vận động đã khiến cho không ít người rơi vào tình trạng trên.

Nhiều người đã giảm cân nhanh chóng bằng việc tìm đến những sản phẩm chức năng hay đến những spa hút mỡ, tuy nhiên lợi bất cập hại.

Vì vậy việc xây dựng một phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả là điều hết sức cần thiết.

Nhu cầu có một thân hình thon thả và săn chắc là mong muốn không chỉ của riêng ai.

Tuy nhiên, béo phì đang là một tình trạng khiến cho nhiều người đau đầu từ trưởng thành đến lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Đối với những em học sinh, tình trạng béo phì đang ngày một gia tăng. Nguyên nhân là do ăn uống không khoa học, lười vận động, ngủ ít và căng thẳng.

Hãy cùng áp dụng cách giảm cân hiệu quả tại nhà cho học sinh vừa an toàn vừa hiệu quả sau đây để giảm cân khoa học.

Giảm cân bằng cách thay đổi thực đơn ăn mỗi ngày

Không cần gì to tát, bạn có thể giảm cân tại nhà an toàn với việc thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Ăn canh trước khi ăn cơm

Một bát súp trước khi ăn cơm giúp cũng là phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả

Khi bắt đầu cho một bữa ăn, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn một bát canh nhỏ trước. Sau đó ăn rau và cuối cùng mới ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều protein như thịt, cá,...

Với cách thay đổi này nó có thể giúp bạn cung cấp đủ dinh dưỡng mà không sợ nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Ăn đủ 3 bữa cho một ngày

Ăn đủ 3 bữa một ngày là nguyên tắc trong việc giảm cân khoa học và hiệu quả

Giảm cân khoa học không có nghĩa là bỏ bữa. Bạn vẫn cần tiếp tục duy trì ăn 3 bữa cho một ngày, có điều cần tiết chế lại lượng calo nạp vào và sắp xếp khẩu phần ăn hợp lý hơn.

Việc bỏ bữa sẽ khiến bạn nhanh đói và ăn nhiều hơn ở bữa cơm tiếp theo, như thế vô tình sẽ khiến chất béo tích tụ nhiều hơn.

Các chuyên gia về dinh dưỡng của chúng tôi khuyên bạn hãy bổ sung nhiều chất xơ và protein. Đó chính là cơ sở của các phương pháp giảm cân hiệu quả.

Hạn chế ăn nhiều tinh bột

Hạn chế tối đa việc ăn tinh bột chính là giảm cân khoa học và hiệu quả

Hạn chế ăn nhiều tinh bột là mỗi bữa không nên ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều tinh bột như cơm, bánh mì, khoai tây, mì gói hay ngũ cốc.

Bạn cũng có thể tham khảo những món ăn giúp giảm cân hiệu quả như sau:

  • Giảm cân bằng khoai lang. Bạn có thể ăn khoai lang để thay thế cho bữa sáng hoặc có thể ăn bữa trưa hoặc tối thay thế cho cơm để giảm lượng tinh bột.
  • Giảm cân bằng yến mạch. Yến mạch có thể kết hợp với những món như cháo hay súp giúp giảm cân hiệu quả.
  • Giảm cân với đậu đen. Trong đậu đen chứa hàm lượng chất anthocyanin giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.
  • Giảm cân với chuối. Chuối chứa nhiều chất xơ giúp no lâu và là một món ăn không thể thiếu khi giảm cân.
  • Giảm cân với mật ong. Mật ong chứa nhiều khoáng chất, vitamin giúp kích thích trao đổi chất béo và ngăn ngừa béo phì hiệu quả.

Ăn chậm nhai kỹ trước khi nuốt

Bạn cũng cần ăn chậm và nhai thật kỹ trước khi nuốt

Nhai kỹ no lâu là câu thành ngữ xuất hiện bao đời nay và nó mang lại lợi ích rất lớn cho quá trình giảm cân. Ăn chậm, nhai kỹ giúp bạn có cảm giác ít đói hơn so với những người khác.

Bên cạnh đó, khi ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp bạn nhanh no hơn, thức ăn được nghiền nhỏ hơn và tiêu hóa được triệt để hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ nước mỗi ngày là nguyên tắc trong giảm cân khoa học và hiệu quả

Việc uống nhiều nước đã được chuyên gia dinh dưỡng của chúng tôi kiểm chứng khoa học.

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp cơ thể thanh lọc, đẩy nhanh quá trình trao đổi nước, đào thải các chất cặn bã, tăng cường các hoạt động của cơ thể từ đó giúp  bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để quá trình giảm cân diễn ra một cách tốt nhất.

Giảm cân khoa học và hiệu quả bằng cách luyện tập mỗi ngày

Đây được coi là cách giảm cân khoa học và hiệu quả bên cạnh việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Những bài tập yoga, chạy bộ hay luyện tập sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả nhất.

Tập Aerobic là một phương pháp giúp giảm cân hiệu quả

Tập Aerobic giúp tăng cường sức khỏe và giúp cơ thể dẻo dai

Aerobic là bộ môn thể dục được nhiều người lựa chọn tập nhất để có một thân hình thon gọn, mảnh mai. Những bài tập Aerobic giúp sẽ giúp cho toàn thân vận động nhịp nhàng.

Các động tác vận động aerobic nhanh liên tục tác động thường xuyên đến cơ bắp, cánh tay, chân và hông giúp đốt cháy calo, giúp giảm mỡ đều toàn cơ thể. Không những thế, aerobic còn giúp cho bạn năng động hơn, sức khỏe tốt hơn và điều hòa lượng máu tốt cho cơ thể.

Chạy bộ cũng là cách giảm cân nhanh và hiệu quả nhất

Bạn cũng đừng quên chạy bộ mỗi ngày

Chạy bộ cũng là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả giúp đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng và tăng cường thể lực cho cơ thể.

Vì vậy, bạn hãy cố gắng chạy mỗi ngày để có một thân hình thon gọn, dẻo dai bạn nhé!

Tập Yoga là một phương pháp giúp giảm cân khoa học và hiệu quả

Tập Yoga ngày nay được các bạn trẻ sử dụng nhiều và đây cũng được coi là cách giảm cân tại nhà nhanh và hiệu quả nhất.

Tập Yoga giúp giữ dáng và giảm cân hiệu quả

Đã có nhiều người áp dụng tập Yoga mỗi ngày để giảm cân và đã thành công.  Tập Yoga giúp giảm cân thành công bởi bạn phải vận động kéo dãn từ đó cơ bắp phát triển hơn từ đó cũng khiến bạn dẻo dai và tăng cường sức khỏe.

Lời kết

Bài viết trên đây đã liệt kê những phương pháp giảm cân khoa học và hiệu quả.

Mỗi phương pháp sẽ phù hợp và phát huy tác dụng tối đa với một số nhóm người cụ thể.

Tuy nhiên, dù cho bạn đang theo đuổi một phương pháp nào, chỉ cần bạn giành sự tập trung và kiên trì thực hiện, chắc chắc bạn sẽ thu được thành quả rất ngoạn mục.

Hy vọng bạn có thể giảm cân thành công!

Nếu bạn cảm thấy thông tin trong bài viết hữu ích hoặc nếu bạn đang thực hiện một phương pháp nào khác giúp cho bạn giảm cân hiệu quả, đừng ngần ngại chia sẻ cho chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé.

Bình luận